Sunday, July 5, 2009

Sasadyain: Ang Henerala at The Fantasticks


May dalawang dula akong nais papanuorin, Ang Henerala ng Entablado at ang The Fantasticks ng Repertory Philippines. Sa may Ateneo lang gaganapin ang Ang Henerala, kung kaya't sobrang lapit lang sa aking tinitirhan dito sa QC ngayon. At ang The Fantasticks naman ay nasa Makati lang, malapit sa aking pinagtatrabahuan.

Pero baka sa swelduhan next week pa ako makakapanood. Kakabili ko lang kasi ng alarm clock na bago, tinatapon ko lang kasi ang celphone ko kapag nag aalarm ito. Gusto ko na kasi maka uwi ng maaga. Flexitime kasi kami, e ano naman ang flexi time kung 1PM. Nasan na tayo. Ayun. Ang The Fantasticks ay isamg musical na galing sa Broadway. Ang synopsis at iba pang detalye ay nandito. Habang ang Ang Henerala ay tungkol sa isang Heneral na sinapian ni Magbanua, isang babaeng bayani noong panahon ng mga Kastila (Mas detalyado pang synopsis dito).Nakakatuwa na may iba't ibang klase ng teatro ang Pilipinas. Na-eexcite rin pala ako sa Three Pennies ng World Theater Org sa PETA Phinma Theater. Mas maraming balita sa susunod na mga araw.


ANG HENERALA

ni Nicolas Pichay
Sa direksyon ni Jethro Tenorio

DATE: June 30, July 1-3, 7-11, 14-17 at 7 p.m. and July 4 & 18 at 3 p.m.
PLACE: Rizal Mini Theater, Ateneo de Manila University




THE FANTASTICKS
July 3 to July 26, 2009
8:00 PM on Fridays & Saturday
3:30 PM on Saturdays & Sundays

Venue
OnStage
2/F Greenbelt 1, Ayala Center, Makati City

Director
Baby Barredo

Tickets
Orchestra CenterP 600.00
Orchestra SideP 400.00
BalconyP 300.00

---

Kung nais niyo pong magpa-sabi ng mga upcoming na dula, maaari niyo po akong ma-contact sa proletartist@gmail.com . Paki sama lang po ang pangalan ng dula, ang inyong kumpanya, at kung magkano ang ticket. Mas masaya din kung may maaaring makontak para sa karagdagang impormasyon at pati na rin kung may website kayo. '

Salamat po at magandang gabi!

No comments:

Post a Comment